Cách nhận biết đồng hồ hàng hiệu chính hãng hay fake đơn giản

cĐồng hồ hàng hiệu chính hãng là một món đồ giá trị mà rất nhiều người ao ước sở hữu. Nhưng quả là một thảm họa nếu mua phải hàng hàng giả, hàng fake từ những tay buôn hay cửa hàng không uy tín. Bài viết dưới đây sẽ mách bạn cách phân biệt thật giả hiệu quả nhất, để bạn không phải trở thành nạn nhân của những kẻ xấu trên.

f:id:sembrand:20200320183252j:plain

Đồng hồ hàng hiệu chính hãng là món đồ rát nhiều người ao ước

Bật mí 5 cách phân biệt đồng hồ hàng hiệu chính hãng hay fake.

Không chỉ để xem giờ, đồng hồ đeo tay ngày nay còn là một món phụ kiện quan trọng, nhất là cho những quý ông, quý cô thành đạt. Thế nhưng vì lợi ích của đồng tiền mà không ít người kinh doanh những sản phẩm hàng nhái, hàng kém chất lượng ngày một nhiều. Nhưng nếu quan sát kỹ và trang bị cho mình ít kiến thức thì bạn hoàn toàn có thể nhận biết được đâu mới là chiếc đồng hồ hàng hiệu chính hãng.

1. Xem xét giá bán đồng hồ

Giá bán đồng hồ là một yếu tố quan trọng giúp bạn không bị đánh lừa khi đi mua đồng hồ hàng hiệu. Thông thường, những sản phẩm hàng giả, hàng nhái thường được rao bán với mức giá rẻ hơn bình thường. Đánh vào tâm lý thích mua hàng hiệu với giá hời của khách hàng, vì vậy mà những thành phần xấu này đã đánh lừa được không biết bao nhiêu là nạn nhân.

f:id:sembrand:20200320183344p:plain

Những chiếc đồng hồ hàng hiệu thường có giá bán rất cao

Dưới các hình thức bán giá thấp hơn thị trường như: Hàng xách tay, hàng giảm giá xả kho, hàng tri ân khuyến mãi...những chiếc đồng hồ giả này cứ thế tung ra thị trường. Còn nếu mức giá vẫn như trên thị trường thì bạn cần nên xem xét những yếu tố sau để có một cái nhìn xác đáng nhất.

2. Check mã và số seri của sản phẩm

Nhiều người vẫn thường sai lầm khi cho rằng mã sản phẩm và số seri là hai yếu tố giống nhau. Thật ra không phải như vậy:

Mã sản phẩm là được xem giống như tên gọi của đồng hồ, thông thường sẽ có cả số và chữ trong đó. Khi một sản phẩm mới được ra mắt, nhà sản xuất sẽ đặt tên cho nó và đưa lên trang web của hãng.

f:id:sembrand:20200320183503p:plain

Số seri thường được khắc bên hông hoặc phía sau đồng hồ

Còn số seri sẽ là một dãy số, được hãng đưa ra để dễ quản lý số lượng đồng hồ và tiện cho việc bảo hành. Mã sản phẩm có thể giống nhau nhưng số seri trên mỗi chiếc đồng hồ hàng hiệu chính hãng là duy nhất.

Hiện nay, trên Internet có nhiều trang web miễn phí cho phép bạn kiểm tra số seri của sản phẩm. Bạn có thể chép mã lên đó và xem liệu đó phải hàng thật không.

3. Chú ý đến độ nặng của đồng hồ

Độ nặng của đồng hồ cũng phần nào giúp bạn xác định được sự thật. Thông thường những chiếc đồng hồ giả mạo chỉ quan tâm đến vẻ bề ngoài của nó xem có giống với sản phẩm chính hãng hay chưa, chứ ít khi để ý đến cân nặng. Bởi chúng đều được làm từ những thành phần rẻ tiền.

f:id:sembrand:20200317183446j:plain

Những chiếc đồng hồ fake thường nhẹ hơn bình thường

Vì vậy những chiếc đồng hồ thật thường nặng hơn những chiếc đồng hồ giả, thêm vào đó bạn cũng có thể cân để xem nó có trùng khớp với số cân nặng trong giấy tờ hay không.

4. Quan sát sự chuyển động của các kim

Nếu là người tinh ý, bạn sẽ phân biệt được thật giả hết sức đơn giản chỉ bằng việc quan sát sự chuyển động của các kim đồng hồ, đặc biệt là kim giây.

Đồng hồ hàng hiệu chính hãng sẽ có kim giây sắc nét và chuyển động một cách nhẹ nhàng, uyển chuyển. Thậm chí trên những chiếc đồng hồ tự động, kim giây như lướt trong gió mà không hề tạo ra âm thanh gì.

f:id:sembrand:20200320183705j:plain

Thật khó để làm giả sự chuyển động của kim giây chính hãng

Trong khi đó, bộ phận kim giây của đồng hồ fake lại không mấy mượt mà như vậy, khi chuyển động sẽ nghe tiếng lạch cạch hay tích tắc, thậm chí nhiều chiếc còn bị chuyển động giật.

5. Hộp đựng và các giấy tờ liên quan

Yếu tố cuối cùng này bạn cũng không nên bỏ sót khi muốn xác định đâu là hàng hiệu chính hãng. Những thương hiệu lớn luôn tỉ mỉ trong từng khâu chế tác đồng hồ của mình. Vì vậy hộp đựng thường được làm bằng giấy cứng có form vuông vức, chắc chắn. Cao cấp hơn nữa có thể dùng gỗ để trang bị cho bộ phận này. Mà chất liệu gỗ này thường sẽ có một mùi thơm rất đặc trưng.

f:id:sembrand:20200317184221j:plain

Hãy nhớ kiểm tra hộp đựng và giấy tờ liên quan

Ngoài ra, 2 loại giấy tờ mà bạn cần phải quan tâm khi chọn mua đồng hồ hàng hiệu chính hãng đó là sổ hướng dẫn và thẻ bảo hành. Hãy kiểm tra xem thông tin trên đó có khớp không để không ảnh hưởng đến khâu bảo hành sau này.

Nơi mua đồng hồ hàng hiệu chính hãng tại Việt Nam

Nếu bạn đang phân vân không biết mua đồng hồ hàng hiệu chính hãng tại đâu thì Đồng Hồ Hải Triều chính là sự lựa chọn hoàn hảo nhất.

f:id:sembrand:20191102142229j:plain

Đồng Hồ Hải Triều chuyên kinh doanh những sản phẩm đồng hồ chính hãng

Với kim nghiệm từ năm 1991, Hải Triều tự hào là thương hiệu phân phối và bán lẻ uy tín tại Việt Nam. Cam kết chỉ kinh doanh hàng chính hãng. Đặc biệt bạn sẽ nhận lại số tiền gấp 10 lần nếu phát hiện hàng giả, hàng nhái.

Với châm ngôn “Quyền được an tâm”, Đồng Hồ Hải Triều hứa hẹn sẽ đem đến cho bạn những trải nghiệm tuyệt vời nhất.

Hà VT